TOP 100 DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG VIỆT NAM NĂM 2018

 10/09/2022

Ngày 22/11/2018, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam - VBCSD thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI tổ chức Lễ công bố 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018, nhằm ghi nhận những cam kết mạnh mẽ của các Doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng đồng.

Từ gần 500 hồ sơ doanh nghiệp tham dự Chương trình, sau gần 3 tháng khẩn trương đánh giá, chấm điểm sơ khảo và chung khảo của Hội đồng xét duyệt cũng như lấy ý kiến, nhận xét tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp từ các cơ quan chức năng có liên quan, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 công ty tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động thực hiện phát triển bền vững để vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018.

               
                Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp đã công bố và trao chứng nhận doanh nghiệp bền vững 2018.

          Trong lần đầu tiên tham gia, Công ty cổ phần An Hưng (ANHUCO) đã được Hội đồng đánh giá nằm trong danh sách 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018. Danh hiệu này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp phát triển bền vững và có đóng góp tích cực cho đời sống cộng đồng, cũng như giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Kết quả này được đánh giá dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index - CSI) do VCCI phát triển và cập nhật hàng năm. Bộ chỉ số CSI còn được xem là công cụ hiệu quả để đánh giá năng lực, quản lý cơ cấu cũng như cải thiện khả năng phát triển bền vững của doanh nghiệp.

          Việc đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018” đã góp phần khẳng định kết quả tích cực đối với những nỗ lực không ngừng của ANHUCO trong việc hướng tới sự phát triển bền vững một cách mạnh mẽ, đáp ứng đúng các thông lệ và tiêu chí quốc tế về phát triển doanh nghiệp bền vững./.

                                                                               Tin và ảnh: Thu Hạ - Phòng TCNS